CƠ SỞ HOÀNG GIA THANH MINH


   Thông tin

   Ngày tham gia:(9/15/2012)
   Tổng truy cập:(136,993)
   Sản phẩm: (1)
   Chào Bán: (0)
   Tìm mua: (0)
   Khuyến mại: (0)
   Tuyển dụng: (0)
   Mời thầu: (0)



Thông tin giới thiệu

     


    Trống Hoàng Gia
    , sản xuất trống gỗ , dịch vụ trống trường, xuất nhập khẩu các loại trống yamaha, lazer chuyên nghiệp. Doanh nghiệp tư nhân Trống Hoàng Gia , vang xa. www.trongdoitam.vn, mobile 0912321521 chuyên sản xuất buôn bán lẻ các loại trống đội yamaha giá rẻ.

     

    Làng trống Đọi Tam mang dáng dấp của một làng Việt cổ với những cây đa, giếng nước, đình làng nơi đây lưu giữ những giá trị văn hóa tâm linh mà ít nơi có thể gìn giữ được cho tới ngày nay. Làng Đọi tam có truyền thống làm trống từ rất lâu đời, tương truyền làng nghề này đã có trên 1000 năm tuổi với hai vị tổ nghề là anh em cụ Nguyễn Đức Năng và Nguyễn Đức Bản . Nghề làm trống bắt nguồn từ những năm 986 khi vua Lê Đại Hành sửa soạn về làng cày ruộng tịch điền, hai anh em cụ Năng và cụ Bản đã tự tay làm một cái trống to để đón vua. Tiếng trống vang như sấm rền nên về sau hai cụ được dân làng tôn là Trạng Sấm.
     
    Người dân nơi đây tự hào vì cả nước chỉ có Đọi Tam là làng duy nhấtlàm trống. Nhắc đến trống thì thương hiệu Đọi Tam vẫn là số một. Cả làng có hơn 600 hộ thì hầu như nhà nào cũng làm trống và hiện nay có 16 cơ sở làm trống với quy mô lớn. Trong số đó Cơ sở Trống Hoàng gia Thanh Minh của gia đình anh Lê Ngọc Tùng là thương hiệu uy tín và nổi tiếng khắp cả nước. Với tiêu chí lấy chữ tín đặt lên hàng đầu ,thương hiệu trống Hoàng gia Thanh Minh ngày càng được nhiều người tin tưởng và sản phẩm của cơ sở đã có mặt ở khắp các địa phương trên cả nước.
     
    Sản phẩm trống của cơ sở Hoàng gia Thanh minh rất đa dạng bao gồm Trống dùng trong đình chùa, trống trường, trống chèo, trống dùng trong các lễ hội và trống cho trẻ em.
     
    Để làm một chiếc trống phải trải qua ba bước: Làm da, làm tang và bưng trống. Da chọn làm trống là da trâu cái, đem bào hết lớp màng, ngâm nước khử mùi rồi phơi khô. Lớp da ngoài được dùng làm trống to, lớp da dưới dùng làm trống cho trẻ em. Gỗ làm tang trống chủ yếu là gỗ mít- gỗ loại dẻo, mềm không bị cong vênh, nứt vỡ hơn nữa “ Gỗ mít đánh ít kêu nhiều”. Gỗ được cắt thành nhiều khúc sau đó pha thành từng dăm. Tùy theo kích cỡ của trống mới định ra bao nhiêu dăm, cũng như độ cong. Độ dẻo của dăm để khi ghép với thân trống vừ khít không có kẽ hở. Ngoài ra để cho trống thật kín người ta còn dùng sơn miết vào các khe cứ một lớp sơn lại có một lớp vải màn. Công đoạn cuối cùng là bưng trống, đây là việc khó nhất không chỉ là là căng tròn da trâu trên mặt trống rồi dùng đinh vầu hoặc tre đóng cố định vào thân trống, việc bưng trống còn đòi hỏi người làm trống có tai thính để thẩm định tiếng trống ăn vào nốt nhạc nào trong dàn trống.
     
    Để làm ra một chiếc trống tốt điều quan trọng nhất chính là miếng da trâu bởi vậy người thợ làm trống thường cất công đi tìm mua những con trâu mộng to khỏe rồi tự tay giết thịt vì sợ mua lại từ những lò mổ da trâu sẽ không còn nguyên vẹn . Từng mảng da ở đầu, gáy thậm chí là tư chi cũng được người thợ cân nhắc kỹ trước khi quyết định đưa dao cạo sạch. Sự tinh túy của trống Đọi tam Hoàng gia cũng bởi kỹ thuật xử lý da trâu. Bào da là một công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ và quyết định đến chất lượng âm thanh. Da trâu sau khi được những người thợ xử lý được mang đi phơi để được hong khô có như vậy tiếng trống mới ấm và vang xa . Trong quá trình bào da có tay nghề phải dồn hết tâm trí vào công việc, nếu miếng da dày hoặc mỏng hơn tiêu chuẩn trống sẽ bị biến âm.
     
    Vẫn là những bước làm trống cơ bản nhưng trống Đọi Tam Hoàng Gia Thanh Minh nổi tiếng nhờ độ bền đẹp nhờ vào bí quyết riêng cũng như tinh thần trách nhiệm của người thợ.

    Trống Hoàng Gia , sản xuất trống gỗ , dịch vụ trống trường, xuất nhập khẩu các loại trống yamaha, lazer chuyên nghiệp. Doanh nghiệp tư nhân Trống  Hoàng Gia , vang xa. www.trongdoitam.vn, mobile 0912321521 chuyên sản xuất buôn bán lẻ các loại trống đội yamaha giá rẻ.

    Cơ sở làm trống  Hoàng Gia  và lịch sử hình thành: 

    Trống Hoàng Gia là người con của làng nghề Trống Đọi Tam, Tịch Điền Đọi Sơn - Duy Tiên -  Hà Nam. Trống  Đọi Tam được xuất đi khắp mọi miền đất nước. Sau thập niên 80 ông lên miền đất hứa Đông Bắc Bộ tọa lạc tại xã Đọi Sơn, Duy Tiên -  Hà Nam, tái chế, sản xuất, sữa chữa các loại Trống , Mõ để phục vụ cho các chùa từ Hà Nội đến tận Cà Mau và các nước trên toàn Thế Giới .

    Trống Hoàng Gia sản xuất ra nhiều loại Trống, Mõ khác nhau theo yêu cầu của quý khách hàng (đặt biệt âm thanh tiếng trống theo yêu cầu từng miền khác nhau). Thương hiệu Trống Hoàng Gia có xưởng sản xuất và sữa chữa với đội ngũ nghệ nhân có tay nghề lâu năm, nhiều kinh nghiệm và đầy tâm huyết với tinh thần trách nhiệm cao.

    Ngoài sản phẩm truyền thống ( Trống, Mõ)  Hoàng Gia  còn nhận trang trí nội thất chùa theo cataloge nay và xưa như : trang trí cửa chánh điện, bao lam, tủ án, bàn thờ nhị tam cấp, thùng phước sương, ngoài ra còn nhận điêu khắc, chạm trổ tượng hình, bàn ghế gốc,…

    Xưởng sản xuất: Xóm 05, Làng Đọi Tam, Đọi Sơn, Duy Tiên, Hà Nam

    Điện thoại: 0351 3 838 108 - 0912 321 521

    Cửa hàng Văn Phòng: 186B Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội ( Gần Ngã Tư Sở )

    Điện thoại: 0463 288 638 - 0983 26 86 62

    Website: www.trongdoitam.vn - www.tronghoanggia.com - www.trongdoitam.net

    Các sản phẩm của  Trống Hoàng Gia:

    1 . Trống chùa

    Sản phẩm thuộc chuyên mục trống chùa, trống đình làng, trống nhà thờ họ

    Cơ sở sản xuất trống chùa chuyên nghiệp và uy tín  hoàng gia thanh minh xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của chúng tôi. Đặt niềm tin vào chúng tôi, với tiêu chí lấy chữ tín làm thương hiệu đã tô bong hoàng gia thanh minh hàng mấy trục năm làm trống gia truyền. Các sản phẩm trống gỗ, trống da trâu được lan tỏa ra toàn thế giới.


Liên hệ

    • Loai hình doanh nghiệp: Doanh nghiệp tư nhân

    • Năm thành lập: 1989

    • Số tài khoản + Ngân hàng: 0021000240680 Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam

    • Mã số thuế: 0700533980

    • Người đại diện doanh nghiệp: Hoàng Tùng

    • Địa chỉ liên hệ: 186B Vương Thừa Vũ - Quận Thanh Xuân -  Hà Nội - Vietnam

    • E-mail: hoangtung886@gmail.com

    • Phone: 0463288638

    • Fax: 0983268662

Trang chủ | EMail | Đăng nhập | Đăng ký mới | Chính sách bảo mật | Quy chế hoạt động | Quảng cáo Phản hồi | Trợ giúp
Business Licensed Registration Number: 0101138702 - Date: 02/05/2001 – Place: HaNoi Department of Planning and Investment

© 2003-2024 |