CÔNG TY CỔ PHẦN VIETTINCOM

   Rượu (26)
   Alcohol (20)

   Thông tin

   Ngày tham gia:(5/28/2011)
   Tổng truy cập:(149,985)
   Sản phẩm: (22)
   Chào Bán: (0)
   Tìm mua: (0)
   Khuyến mại: (46)
   Tuyển dụng: (0)
   Mời thầu: (0)



Chuyên gia thử nếm rượu vang hàng đầu thế giới
Tổng lượt truy cập: 7648 - Cập nhật: 12/8/2011 11:12:00 AM

Công ty cổ phần Viettincom

  • Đại diện doanh nghiệp: Nam Hoang
  • Địa chỉ e-mail: nam.ch@viettincom.com
  • Địa chỉ: 76 Cửa Bắc - Quận Ba Ðình -  Hà Nội - Vietnam
  • Số điện thoại: 84 4 37153722
  • Số Fax: 84 4 37152898
Gửi cho bạn bè | Báo tin xấu
Gần 20 năm trong nghề,

 Tô Việt đã trở thành chuyên gia thử nếm rượu vang hàng đầu thế giới và là người đi tiên phong trong việc giới thiệu văn hóa rượu vang tới các nước châu Á, trong đó có quê hương VN.

 

 Từ một cán bộ ngoại giao, được học bổng sang Pháp học về luật từ năm 1984, rồi cái nghiệp thử nếm rượu vang đã ngấm vào Tô Việt từ lúc nào không biết.

Lần đầu được uống rượu vang, Tô Việt cũng chỉ thấy nó chua chua, chát chát như nhiều người. Nhưng cho tới giờ, anh đã có thể lý giải một cách khoa học vì sao cái vị chua chua, chát chát ấy lại có thể làm say đắm biết bao người trên thế giới, có thể phân biệt được hàng trăm loại rượu vang trên thế giới.

Ngay từ những ngày đầu đặt chân tới nước Pháp vào năm 1984, những cánh đồng nho bạt ngàn hay những hầm rượu nho cổ kính của gia đình những bạn học người Pháp đã có sức hút mãnh liệt đối với Tô Việt.

Anh lao vào đọc sách, tìm hiểu về các loại rượu vang trên thế giới và văn hóa rượu. Càng tìm hiểu, anh càng bị cuốn hút đến lạ kỳ. Đó cũng chính là điều khiến Tô Việt đã bỏ cả nghiệp ngoại giao và tấm bằng thạc sỹ luật kinh tế để theo đuổi cái nghề “thử nếm rượu vang” suốt gần 20 năm qua.

Pháp là nước nổi tiếng về rượu vang nhưng Anh lại là nơi hội tụ nhiều dòng rượu vang nổi tiếng trên thế giới. Thời gian làm việc tại Anh, cộng với sự khích lệ của ông Frank Thomas, chuyên gia thử nếm rượu vang hàng đầu của châu Âu, Tô Việt đã được tiếp xúc nhiều với các dòng rượu vang cũng như nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới về rượu vang, nên đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm quý giá. Anh đã đi nhiều nơi trên thế giới để giới thiệu về văn hóa rượu vang, trong đó có các nước châu Á.

Năm 2005, tại Philadelphia (Mỹ), Tô Việt đã được trao giải Pioneer Award (Người đi tiên phong) của Hiệp hội Rượu vang quốc tế vì những đóng góp lớn trong việc giới thiệu văn hóa rượu vang tại các nước châu Á.

Hành trình trở về Việt Nam của anh cũng khá tình cờ. Trong một lần tham gia Cuộc thi thử nếm rượu vang quốc tế tại Mỹ năm 2004, anh đã lọt vào mắt xanh của ông Chủ tịch Hội Rượu vang quốc tế tại châu Á và được ông mời tham gia các hoạt động giới thiệu văn hóa rượu vang tại Việt Nam.

Từ năm 2004 đến nay, với vai trò Giám đốc Chương trình văn hóa rượu vang do Chính phủ Pháp tài trợ phối hợp với các trường Đại học tại Việt Nam, Tô Việt đã có nhiều buổi giới thiệu bổ ích và lý thú về các loại rượu vang, một kiến thức cần thiết trong thời buổi hội nhập quốc tế.

Đặc biệt, năm 2004, anh đã có buổi giới thiệu về văn hóa rượu vang cho các cán bộ cao cấp của Bộ Ngoại giao, một trong những kiến thức cần thiết đối với những người làm công tác ngoại giao, nhất là để chuẩn bị cho cuộc họp cấp cao APEC lần thứ 14 mà Việt Nam là chủ nhà.

Góp phần tăng cường giao lưu văn hóa Việt Nam với thế giới

Người ta ví rượu vang giống như một cô gái đẹp kiêu kỳ, đỏng đảnh nhưng hấp dẫn và cuốn hút. Biết bao truyền thuyết, giai thoại hay những tác phẩm thơ ca, hội họa đã nói về thứ chất lỏng huyền bí này…

Nghề thử nếm rượu vang cũng đòi hỏi sự toàn diện hoàn hảo đến khắt khe về phẩm chất, kỹ năng, trình độ kiến thức… ở người làm nghề.

Trên thế giới, thử nếm rượu vang là nghề có triển vọng và phát triển tốt. Khi phát triển được, chuyên gia thử nếm rất dễ trở thành giám đốc một nhà hàng, khách sạn hoặc người phụ trách của một tập đoàn lớn.

Ở Việt Nam, đây là nghề khá mới mẻ, nhu cầu tuyển dụng chỉ tập trung ở các khách sạn lớn. Để có thể cung cấp những kiến thức sơ đẳng nhất về nghề này, Tô Việt đã dịch và giới thiệu cuốn “Chuyên gia thử nếm rượu vang - Nghề của tương lai” của Hiệp hội thử nếm rượu vang quốc tế.

Trước đó, anh đã từng giới thiệu cuốn “Tìm hiểu văn hóa rượu vang”, cuốn sách được coi là bảo bối dành cho những người làm nghề và những ai yêu thích nền văn hóa này.

Tô Việt cũng hy vọng, trong tương lai sẽ có thể phát triển ngành nghề mới này ở Việt Nam bằng việc tìm kiếm những hỗ trợ cho việc đào tạo ngành nghề mới này ở Việt Nam.

Không chỉ truyền lại những kiến thức về cây nho, công nghệ sản xuất rượu vang truyền thống của châu Âu, phong cách phục vụ rượu tại nhà hàng, khách sạn..., Tô Việt đã có những đóng góp vào việc quảng bá văn hóa rượu vang Pháp tại Việt Nam cũng như tăng cường giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với thế giới thông qua văn hóa ẩm thực.

Hà Nội, Đà Lạt, TPHCM và nhiều thành phố khác là những điểm đặt chân của Tô Việt với việc quảng bá văn hóa rượu vang quốc tế.

Anh cho biết: “Không phải cứ rượu đắt tiền là ngon. Mỗi loại rượu đều có ý nghĩa riêng của nó. Nếu không hiểu về văn hóa của nó, không bao giờ thấy hết được giá trị. Chẳng thế mà P. Pones đã từng có câu nói nổi tiếng: “Như những hạt kim cương trên nhẫn, rượu vang tôn giá trị bữa ăn”.

Chuyên gia thử nếm rượu phải là người có khả năng cảm nhận các mùi vị và hương liệu mà người khác không cảm nhận được. Cái khả năng trời cho ấy làm cho chuyên gia thử nếm rượu trở nên một nhân vật đặc biệt. Từ sommelier bắt nguồn từ “somme”, theo thổ ngữ vùng Provence (Pháp) là “saumalier”, có nghĩa là người phụ trách các cỗ xe chở đầy đồ ăn thức uống cho các vương triều. Ngày nay, từ sommelier được mở rộng ra để chỉ các chuyên gia thử nếm rượu.


Danh mục Khuyến mại
Các sản phẩm 41 - 46 .Trong tổng số: 46 Trang tiếp: 1 2 3
Wine Tasting Basics
If you haven't yet learned the wine tasting basics

 
Easy To Understand Wine Definitions
The following wine definitions and wine terms will broaden your understanding and appreciation of wine

 

Types of White Wine
All types of white wine are made by growing and processing white grapes

 
Types of Red Wine
All types of red wine are made by growing and processing red (or black) grapes.

 

The Asian growth market for the South African wine industry
Friday, September 26, 2008

 
How Important Is Wine Food Pairing?
It’s an ongoing debate in the world of wine.

 

Trang tiếp: 1 2 3
Trang chủ | EMail | Đăng nhập | Đăng ký mới | Chính sách bảo mật | Quy chế hoạt động | Quảng cáo Phản hồi | Trợ giúp
Business Licensed Registration Number: 0101138702 - Date: 02/05/2001 – Place: HaNoi Department of Planning and Investment

© 2003-2024 |