CÔNG TY CỔ PHẦN VIETTINCOM

   Rượu (26)
   Alcohol (20)

   Thông tin

   Ngày tham gia:(5/28/2011)
   Tổng truy cập:(187,318)
   Sản phẩm: (22)
   Chào Bán: (0)
   Tìm mua: (0)
   Khuyến mại: (46)
   Tuyển dụng: (0)
   Mời thầu: (0)



Rượu vang Pháp
Tổng lượt truy cập: 6649 - Cập nhật: 12/8/2011 10:56:00 AM

Công ty cổ phần Viettincom

  • Đại diện doanh nghiệp: Nam Hoang
  • Địa chỉ e-mail: nam.ch@viettincom.com
  • Địa chỉ: 76 Cửa Bắc - Quận Ba Ðình -  Hà Nội - Vietnam
  • Số điện thoại: 84 4 37153722
  • Số Fax: 84 4 37152898
Gửi cho bạn bè | Báo tin xấu
Tại sao hầu hết những người yêu thích rượu vang

 Có lẽ là vì rượu pháp trong bao nhieu thế kỷ qua đã trở thành một  mẫu mực cổ điển , mottj thứ khuôn vàng thước ngọc trong lãnh vực này.Nó cũng giống như những người yếu nhạc cổ điển tây phương thì phải biết đến các tác phẩm ccuar Beethoven, Mozart; những người sành hội họa thì không thể không tìm hiểu Renoir, Van Gogh.

 

 Nước Pháp – Vốn được coi la thái sơn bắc đẩu trong thế giới rượu vang từ ngàn năm trước – đẫ đặt ra tiêu chuẩn cho mọi nơi khác noi theo.Pháp có nhiều vùng làm rượu vang rất ngon , và rượu của mỗi vùng lại có một sắc thái , một vị riêng biêt, tùy theo thủy thổ , khí hậu , loại nho được trồng , luật lệ địa phương và truyền thống làm rượu .

Người ta đã quen với những đặc điểm của mỗi vùng  đó nên bất cứ ai, ở bất cứ nước nào , định làm rượu vang thi – hoặc vô tình hoặc cố ý – đều phải tự hỏi xem mình muốn làm ra rượu kiểu Bordeaux hay Bourgogne, hay là muốn làm rượu sủi bọt kiểu Champagne? Có nhà làm rượu ở Nam phi muốn tạo ra thứ gồm nhiều loại nho pha trộn với nhau theo kiểu Côtes-du-Rhone bèn đặt cho nó cái tên là Goát-do-Roam, tức là những con dê đi lang thang gặm cỏ ở xứ họ.Những cái tên đó khi đọc lên thì nghe cũng tương tự như Côte-du-Rhone.

Trong những buổi nếm rượu quốc tế, tôi thường nghe các chuyên gia nói với nhau là chai Cabernet Sauvignon này giống hệt rượu Bordeaux hoặc chai Chardonnay kia chẳng khác gì rượu Chablis.Thì ra trong trí nhớ , họ vẫn trữ sẵn những mùi vị và sắc thái của rượu vang Pháp để làm tiêu chuẩn phê bình hay thẩm định các chai rượu khác

ở khắp nơi đều cảm thấy mình cần phải biết ít ra là đôi chút về ruợu vang Pháp ?

Rượu Pháp được trở thành khuôn mẫu như vậy không phải vì pháp là nước sản xuât rượu vang lâu đời nhất. Ai cập , Hy Lạp, La Mã đã làm rượu từ lâu trước Pháp.Pháp cũng không hản là quốc gia sản xuất rượu vang nhiều nhất.Khối lượng sản xuất của Ý có khi còn cao hơn Pháp đôi chút.

Cái lí do chính là vì trong mấy trăm năm qua, Pháp đã xuất cảng ruợu qua ngoại quốc nhiều hơn bất cứ nước nào khác.ĐIều này khiến cho rượu Pháp dễ được nhận biết ở khắp nơi.Đồng thời nó bắt buộc các nhà làm rượu ở mỗi vùng trên nước Pháp phải tìm tòi, thí nghiệm từ thế hệ này sang thế hệ khác, xem loại nho nào, phương pháp làm ruợu nào là thích hợp nhất với đất đai khí hậu của địa phương họ, để làm ra rượu vang ngon.

Có như vậy họ mới có thể cạnh tranh hữu hiệu trên thị trường xuất cảng RỒi dần dần, với thời gian, những lề lối làm rượu cổ truyền đó được các giới chức địa phương đặt thành luật lệ có tính bắt buộc, tạo ra 1 cá tính đặc sắc cho rượu vang của mỗi vùng.


Danh mục Khuyến mại
Các sản phẩm 41 - 46 .Trong tổng số: 46 Trang tiếp: 1 2 3
Wine Tasting Basics
If you haven't yet learned the wine tasting basics

 
Easy To Understand Wine Definitions
The following wine definitions and wine terms will broaden your understanding and appreciation of wine

 

Types of White Wine
All types of white wine are made by growing and processing white grapes

 
Types of Red Wine
All types of red wine are made by growing and processing red (or black) grapes.

 

The Asian growth market for the South African wine industry
Friday, September 26, 2008

 
How Important Is Wine Food Pairing?
It’s an ongoing debate in the world of wine.

 

Trang tiếp: 1 2 3
Trang chủ | EMail | Đăng nhập | Đăng ký mới | Chính sách bảo mật | Quy chế hoạt động | Quảng cáo Phản hồi | Trợ giúp
Business Licensed Registration Number: 0101138702 - Date: 02/05/2001 – Place: HaNoi Department of Planning and Investment

© 2003-2024 |