Welcome to VNet
         Giới thiệu
         Dịch vụ
         Trợ giúp
         Chính sách bảo mật
         Điều khoản sử dụng
         Hoạt động của VNet
         Tuyển dụng
         Quy chế hoạt động
         Cơ chế giải quyết tranh chấp
         Hỏi đáp

Tọa đàm Giao lưu 3 miền về Giải pháp phát triển kinh tế dựa trên Công nghệ thông tin và Internet

Ngày 8/10/2010 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần VNet tổ chức tọa đàm “Giao lưu 3 miền” với chủ đề: “Giải pháp phát triển kinh tế mang hàm lượng tri thức cao dựa trên nền tảng Công nghệ thông tin và Internet cho các doanh nghiệp Việt Nam trước tình hình mới trong và ngoài nước hiện nay”.

 

Đến tham dự buổi tọa đàm có: ông Nguyễn Đức Kiên, phó chủ tịch Quốc hội; ông Bùi Văn Cường, phó bí thư tỉnh ủy Gia Lai; ông Mai Liêm Trực, nguyên thứ trưởng bộ Thông tin Truyền thông; các Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông của 3 miền cùng đông đảo các doanh nghiệp.

 

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến đều tập trung trao đổi xung quanh về sức mạnh của công nghệ và Internet trong thời đại toàn cầu hóa thông tin.

 

Tại đây, bà Thái Thu Thủy, Giám đốc phát triển Công ty cổ phần VNet đã trình bày các giải pháp nhằm hỗ trợ phát triển Thương mại điện tử trong cả nước.

 

Thương mại điện tử không thể thành công trong giới hạn một quốc gia, càng không thể gói gọn trong địa bàn một tỉnh. Làm thương mại điện tử cũng không chỉ đơn thuần là có phần mềm tốt, lập nên một “Cổng thương mại điện tử”. Sự chia sẻ trí tuệ, dữ liệu, các tiềm lực sẵn có của mỗi địa phương cùng với nội lực của hàng nghìn doanh nghiệp thành viên, sẽ tạo ra những cơ hội kinh doanh mới, mang lại hiệu quả cao cho các hoạt động xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch và là một trong những điều kiện quyết định sự thành công của các cổng Thương mại điện tử.

 

Theo định hướng phát triển chung, Sở Công thương ở các tỉnh đều được giao nhiệm vụ xây dựng “Cổng thương mại điện tử” nhằm tạo nên một công cụ kinh doanh mới, hỗ trợ cho các doanh nghiệp địa phương. Tuy nhiên, Sở Thông tin Truyền thông tại một số tỉnh đã đứng ra xây dựng thành công “Cổng thương mại điện tử” với giải pháp kết nối dữ liệu do VNet đề xuất rồi bàn giao lại cho Sở Công thương vận hành.

Ông Hồ Xuân Phán – Giám đốc Sở Thông tin Tuyền thông Thừa Thiên Huế đã chia sẻ: “Đã vì mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, thì tất cả các Sở, ban ngành tại địa phương đều có trách nhiệm như nhau. Sở Thông tin Tuyền thông với đúng thế mạnh của mình, hiểu rõ hơn công nghệ và những giải pháp đề xuất, chúng tôi xây dựng và hỗ trợ hạ tầng cho Cổng thương mại điện tử, còn sử dụng và vận hành, Sở Công thương sẽ làm tốt hơn theo đúng chức năng của họ. Phương án thực hiện và những quy chế hoạt động của Cổng Thương mại điện tử Thừa Thiên Huế do Sở Thông tin Tuyền thông đề xuất đã nhận được sự ủng hộ từ phía UBND Tỉnh.”

 

Thay lời tổng kết buổi tọa đàm, ông Dương Anh Đức, tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VNet khẳng định: “VNet luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực Thương mại điện tử, sẽ kết nối các địa phương và hoạt động vì sự phát triển kinh tế của Việt Nam”

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên đã rất ấn tượng vê tinh thần dám nghĩ dám làm của VNet và tin tưởng về sự thành công của giải pháp do VNet đề xuất. Ông cũng đề nghị những địa phương có mặt trong buổi Giao lưu cùng với VNet đưa ra những đề xuất cho một Phương án hành động chung với sự hỗ trợ chính thức từ phía Chính phủ, đưa VNet trở thành tài sản chung của Quốc gia.

 

Cuối buổi tọa đàm, đại diện các địa phương đã cùng thống nhất triển khai mô hình kết nối dữ liệu các Cổng thương mại Điện tử tại địa phương mình vào hệ thống chung do VNet chia sẻ.

Chính sách bảo mật | Quy chế hoạt động | Quảng cáo Phản hồi | Trợ giúp

© 2003-2024 |