Cứ 4 người có một người sử dụng Internet trên thế giới
Tỷ lệ tăng trưởng trên 25% mỗi năm
Theo Trung tâm Internet Việt Nam - VNNIC thống kê số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam đến cuối năm 2009
Việt Nam có 22.779.887 người sử dụng Internet.
Chiếm tỷ lệ 26,55% dân số
Cuộc chạy đua đưa thương hiệu vào tầm chú ý của khách hàng trên những kênh truyền thông truyền thống ngày càng trở nên khó khăn hơn vì phần lớn độc giả đã quá “ngán” các chuyên mục quảng cáo trên báo in và người xem ti-vi sẵn sàng chuyển kênh ngay khi gặp quảng cáo. Đã đến lúc người làm công tác tiếp thị, quảng cáo cần nghĩ đến một con đường nhiều cơ hội hơn.
Tại sao quảng cáo trực tuyến ?
Các kênh truyền thông truyền thống như báo in hay truyền hình là lựa chọn an toàn hàng đầu của mọi nhãn hàng. Dù giá của một phút quảng cáo trên truyền hình là cực đắt, doanh nghiệp vẫn bấm bụng chi trả với mong muốn quảng cáo của họ có cơ hội được xem bởi càng nhiều khách hàng càng tốt.
Sự xuất hiện của quá nhiều kênh truyền thông làm đối tượng khách hàng càng ngày càng phân mảnh và phân tán sự tập trung của họ khiến việc kiểm soát hiệu quả quảng cáo vốn chỉ mang tính tương đối trở nên khó khăn.
Nếu người xem chỉ có chưa đầy ba phút để lưu lại mỗi kênh cho đến khi chọn được chương trình ưng ý, thì có bao nhiêu người sẽ chăm chú theo dõi hai phút của đoạn phim quảng cáo nhãn hàng khác ?
Mhững ưu điểm của quảng cáo trực tuyến
- Chi phí hợp lý: Với những cách tính phí linh động như CPC (Cost-Per-Click) hay CPA (Cost-Per-Action hay Cost-Per-Acquisition), quảng cáo trực tuyến tiết kiệm được chi phí mà dung lượng quảng cáo lại không giới hạn. Người làm tiếp thị chỉ phải trả tiền cho những khách hàng tiềm năng nhất, những người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Không những thế, với một ngân sách khiêm tốn cho tiếp thị trực tuyến, kết quả đạt được có hiệu quả hơn hẳn tiếp thị qua những kênh truyền thống. Theo ông Ram Kapoor, Giám đốc điều hành của Công ty Quảng cáo YR Wunderman Vietnam, để làm một phim quảng cáo phải tốn ít nhất 300.000 Đô la, một quảng cáo trên báo in là 80.000 Đô la, nhưng nếu ngân sách chỉ có 30.000 Đô la, bấy nhiêu đã quá đủ cho quảng cáo trực tuyến.
- Hiệu quả cao: Internet phá bỏ mọi giới hạn về không gian, thời gian và khoảng cách với dòng thông tin trao đổi liên tục trên toàn cầu. Tiếp thị trên Internet, nhờ vậy vượt qua được những giới hạn đó và trở nên có lợi thế hơn những kênh truyền thông truyền thống. Những doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ 24/7 trên toàn thế giới. Ngoài ra, việc khảo sát thông tin người sử dụng Internet thông qua tiếp thị trực tuyến được thực hiện khá đơn giản và đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp định hướng chính xác khách hàng tiềm năng của mình, cũng như thu thập được một lượng lớn cơ sở dữ liệu khách hàng trong mỗi chiến dịch với chi phí cực kỳ rẻ.
- Công nghệ tiên tiến: Với sự hỗ trợ và đổi mới công nghệ không ngừng, tiếp thị trực tuyến gần như không có giới hạn về công nghệ cũng như không gian sáng tạo, đặc biệt ở hình thức quảng cáo đa phương tiện.
- Tính tương tác cao: Các kênh truyền thông trước đây như phát thanh hay truyền hình thường chỉ thông tin một chiều, người tiêu dùng luôn thụ động trong quá trình tiếp nhận thông tin. Nhưng với Internet, doanh nghiệp có cơ hội đối thoại và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Người tiêu dùng, ngược lại cũng chủ động tiếp cận thông tin, lựa chọn thông điệp nào mà mình muốn nhận hay chia sẻ những trải nghiệm, suy nghĩ, dự báo...Dựa vào việc phân tích hành vi của người sử dụng Internet, người làm tiếp thị có thể biết được thói quen, sở thích của từng cá nhân, xác định rõ xem người đó có nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu hay không, phản ứng của họ với thương hiệu như thế nào...
- Dễ xác định phân khúc khách hàng mục tiêu: Mỗi cộng đồng trên Internet đều có nhóm đối tượng tham gia nhất định. Việc khảo sát thông tin người tham gia được thực hiện khá đơn giản và đáng tin cậy thông qua các hình thức tương tác với người sử dụng như bỏ phiếu bầu (poll), bản khảo sát (online survey), hay đăng ký thành viên... Việc tiếp thị trên Internet trở nên tập trung hơn thay vì triển khai trên diện rộng như nhiều kênh truyền thông truyền thống.
VÌ SAO CHỌN QUẢNG CÁO TRÊN VNET.VN
VNet E-Market là nơi làm việc và giao dịch thực sự của số lượng lớn doanh nghiệp ưu tú của Việt Nam,
§ Một số doanh nghiệp thừa nhận trên 90% doanh thu của công ty họ đến từ www.vnet.vn với doanh số hàng chục tỷ,
§ 5% thành viên đặt kỳ vọng tuyệt đối với VNet.vn thông qua việc đóng phí từ 5 - 10 năm.
§ Mỗi ngày có hàng chục công ty mới đăng ký làm thành viên của VNet.vn.
Tổng lượt truy cập của VNet.vn là trên 500.000 lượt/ 1 ngày.
Bên cạnh đó VNet có liên kết với các sàn giao dịch khác: Lào cai: www.laocai.com.vn, Bình Thuận: www.binhthuan.vnet.vn, Đà Nẵng: www.danasame.vn, Lạng sơn: www.ecls.com.vn, Hải Dương: www.haiduongintrade.vn. …
Quảng cáo của bạn không chỉ xuất hiện ở VNet mà còn xuất hiện tại tất cả cổng thông tin thương mại các tỉnh có liên kết (Năm 2010 VNet sẽ kết nối với khoảng 30 tỉnh thành). Thông điệp của các bạn sẽ được gửi tới đông đảo người dùng , phổ biến một cách rộng rãi.
Là một sàn giao dịch thương mại điện tử hướng chủ yếu là B2B (Business To Business): thực hiện giao dịch kinh doanh giữa các nhà cung cấp, giữa nhà sản xuất sản phẩm và các đại lý, các nhà đầu tư… Đối tượng của VNet.vn là những chủ các doanh nghiệp, những con người mê kinh doanh và người tiêu dùng đang có nhu cầu.
WWW.VNET.VN - KẾT NỐI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM