Tác giả |
Hoàng Lịch |
Nhà xuất bản |
Văn hóa thông tin |
Năm xuất bản |
2004 |
Giá bìa |
29.000 VNĐ |
Giá VNet |
22.000 VNĐ |
Lời tựa
Ngày nay, nhắc đến Mỹ và Nhật Bản là người ta nghĩ ngay tới hai cường quốc có nền kinh tế phát triển. Ở Mỹ, các xí nghiệp coi trọng sách lược, cơ cầu và quy tắc; xí nghiệp ở Nhật cũng chú trọng ba điểm ấy, song họ còn coi trọng con người, kỹ xảo, tác phong và mục tiêu cao nhất, có ưu thế hơn Mỹ đứng về góc độ quản lý mà nói. Thập kỷ 80, qua nghiên cứu người ta phát hiện, tư tưởng quản lý và nhiều nguyên lý quản lý của Nhật được rút ra từ văn hoá và triết học Trung Quốc. Ở Nhật Bản, các nhà nghiên cứu còn lần lượt cho ra mắt bạn đọc các cuốn sác nghiên cứu như “Trí tuệ trong Tam Quốc”, “Kho tàng kiến thức thương nghiệp – Tam Quốc Chí” v.v… Năm 1991, Đọc tam Quốc, bàn kinh doanh ra mắt bạn đọc, giúp bạn đọc, nhất là những bạn đọc có chí trở thành nhà doanh nghiệp tìm hiểu về nguyên lý về sản xuất kinh doanh. |