Tác giả: John C.Maxwell
Chủ đề: Lãnh đạo & Quản lý
Nhà xuất bản:
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Số trang: 0 Mùa xuân năm 2004, sau khi nhận được tập bản thảo Winning with people (Chinh phục lòng người), nhà xuất bản đã gửi rất nhiều bản sao của cuốn sách để thu thập ý kiến phản hồi từ phía người đọc. Les Parrot là một trong những người nhận được bản sao đó. Tiến sĩ Les Parrot được biết đến với tư cách là giảng viên môn tâm lý của Đại học Seattle Pacific, người sáng lập ra Trung tâm Phát triển Mối quan hệ (Centre for Relationship Development), diễn giả nổi tiếng trên toàn quốc, liên tục được các công ty trong danh sách 500 công ty hàng đầu nước Mỹ mời nói chuyện và là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất như High-Maintainance Relationships (Duy trì lâu dài các mối quan) và Love the Life You Live (Hãy biết yêu cuộc sống của bạn). Dù Les từng là khách mời của các kênh truyền hình nổi tiếng như CNN, The NBC Nightly News, Oprah…nhưng với tôi, Les vẫn luôn là một người bạn. Tôi gặp Les lần đầu khi anh còn rất trẻ và đang thực hiện các nghiên cứu cho luận án tiến sĩ tâm lý. Lúc đó, tôi đã biết anh là người tài năng và sẽ nhanh chóng trở thành một ngôi sao lớn. Mùa hè năm 2004, tôi nhận được điện thoại của Les. “John,” anh nói, “Tôi thích cuốn Chinh phục lòng người của anh. Tôi thấy nó sẽ giúp rất nhiều người thay đổi thái độ và có cách nhìn nhận tích cực về mối quan hệ của họ với mọi người. Đây là một cuốn sách hay và theo tôi, anh nên viết nó một kết luận.” Tôi đã dành toàn bộ tâm huyết và thời gian tìm hiểu các mối quan hệ để viết cuốn Chinh phục lòng người nên tôi hơi hoài nghi về điều đó. Tôi tiếp thu ý kiến của Les vì tôi rất tôn trọng Les và vì anh luôn có những ý tưởng hay. “Ý tưởng của anh là gì?” tôi hỏi. “Nhiều năm qua, tôi đã theo dõi các cuộc nói chuyện của anh với mọi người và thấy anh khiến họ cảm thấy họ là người quan trọng. Anh có thể ngồi hàng giờ và nói về những điều anh biết để mang lại cho họ những bài học bổ ích. Tôi nghĩ anh nên gọi cuốn sách là How to Make Others Feel Like a Million Bucks (Bí quyết khiến một người cảm thấy quan trọng)”. Điều đó đã khích lệ tôi rất nhiều. Sau đó, Les gợi ý về những bài học mà tôi nên dạy ví dụ như giữ uy tín, tìm kiếm những ý định tốt, kể những mẩu chuyện hay, và giúp mọi người cùng chiến thắng. Càng nghĩ, tôi càng thấy tâm đắc ý tưởng đó. Mục đích cuốn Chinh phục lòng người là giúp mọi người thay đổi cách tạo dựng các mối quan hệ. Sẽ mất một khoảng thời gian để làm theo những lời khuyên đó. Mặt khác, cuốn sách Les gợi ý sẽ giúp mọi người dần dần thuần thục một số kỹ năng nhất định. “Anh biết đấy,” tôi nói, “đó là một ý tưởng hay. Anh sẽ thực hiện nó cùng tôi chứ?” Les ngạc nhiên. “Chúng ta sẽ là một nhóm tuyệt vời,” tôi nói. “Anh nói anh đã quan sát tôi nhiều năm. Anh là một nhà tâm lí giỏi. Chúng ta sẽ thảo luận những kĩ năng chúng ta định viết. Tôi sẽ viết về phương pháp tôi làm việc với mọi người và anh giúp họ hiểu vấn đề tâm lí đằng sau những bài học.” Cuốn 25 Ways ro Win with People (25 bí quyết chinh phục lòng người) đã ra đời như thế. Les và tôi dành nhiều thời gian để so sánh những ghi chép, thảo luận về những mối quan hệ và các câu chuyện khác nhau. Tôi thấy ngại khi Les kể rất nhiều chuyện về tôi. Giống nhiều người, tôi cũng làm nhiều điều ngốc nghếch, đã làm tổn thương người khác… Nhưng tôi luôn cố gắng làm tốt mọi thứ và vẫn làm việc chăm chỉ hàng ngày, hàng giờ để cải thiện các kĩ năng khác. Tôi và Les tin rằng những kĩ năng trong cuốn sách này thực sự rất có ích và nếu bạn luyện tập những kĩ năng này, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi. Tại sao ư? Vì nó giúp mọi người nhìn nhận tích cực hơn về bản thân. Bạn khiến người khác cảm thấy họ là người quan trọng. Tôi tin trong cuộc đời không có niềm vui nào lớn hơn việc nhìn thấy mọi người trưởng thành và phát huy hết tiềm năng. Cuốn sách này góp phần giúp bạn biến điều đó trở thành hiện thực. |