Hoàn toàn mới với nội thất cao cấp
Phiên bẩn Honda CR-V mới có phần đuôi xe được thiết kế theo cách khá lạ trong dòng crossover. Phần mui đang xuôi bỗng bẻ cong đột ngột, như cái nấc cụt trên toàn bộ hình khối mượt mà. Honda lý giải thiết kế đó tạo không gian thông thoáng hơn cho người ngồi sau và khiến xe trường hơn, dù ngắn hơn một chút về chiều dài tổng thể so với thế hệ thứ ba.
Phần mũi năng động, thân xe bóng bẩy và bộ vành đúc với chấu hình chữ Y điệu đà. Nội thất Honda CR-V 2013 cho cảm giác thông thoáng, dù chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên 2.600 mm. Bảng điều khiển trung tâm dễ quan sát và khá thức thời khi có khe cắm chìa khóa và để smartphone. Hàng ghế sau có thể gập chỉ bằng một chạm nhưng không gập phẳng xuống sàn.
Lần này Honda Việt Nam tung ra hai dòng động cơ xăng 2.0 và 2.4, cùng sử dụng hộp số tự động 5 cấp và chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ. Dẫn động cầu trước.
Động cơ Honda CR-V 2.0 là loại 4 xi-lanh thẳng hàng, cam đơn SOHC i-VTEC, công suất 155 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.300 vòng/phút. Phiên bản này đi cùng bộ vành 17 inch cỡ lốp 225/65.
Phiên bản Honda CRV 2.4 là loại 4 xi-lanh thẳng hàng, cam kép DOHC tích hợp i-VTEC, công suất 190 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.400 vòng/phút. Bộ vành 18 inch lắp lốp 225/60.
Cả Honda CR-V 2.0 và Honda CR-V 2.4 đều có chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi động ngang dốc. Hai túi khí hàng ghế trước và túi khí bên có thể định vị vị trí hành khách. Điều khiển hành trình Cruise Control cũng lần đầu tiên được đưa lên Honda CR-V 2013.
Honda CR-V 2013 mới được trang bị dàn âm thanh 6 loa có cổng USB và dàn CD một đĩa, điều hòa tự động, màn hình hiển thị đa chức năng iMID. Đèn pha tự động, gương gập điện, kết nối bluetooth. Ghế da nhăn đặc trưng. Phiên bản cao cấpHonda CR-V 2013 2.4 có thêm ghế lái chỉnh điện 8 hướng và cửa sổ trời.
Xe Honda CR-V 2013 được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km với 5 màu trắng, bạc, xanh, titan và đen.