STP CRM (Customer Relationship Management) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng của mình một cách hiệu quả và có hệ thống. CRM gồm cấu trúc tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm, những quy trình kinh doanh, những quy luật về dịch vụ khách hàng, và phần mềm hỗ trợ… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Có nhiều công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
STP CRM về Thông Tin Khách Hàng
CRM là hệ thống quản lý dịch vụ khách hàng, đây là một hệ thống rất mạnh mẽ, nhưng hệ thống CRM chỉ có thể hoạt động nếu doanh nghiệp thu thập được những thông tin dữ liệu khách hàng đầy đủ và hợp lý.Thông tin khách hàng có thể lấy từ rất nhiều nguồn: từ các hiệp hội thương mại, từ các thông tin đại chúng v.v.. Nhưng vào những thời điểm khác nhau, doanh nghiệp cần những thông tin khách hàng thích hợp khác nhau.
Cơ cấu tổ chức khách hàng, tức là cơ quan hoặc công ty nơi làm việc của khách hàng, đây chính là đối tượng cần tiếp cận cuối cùng của nhân viên phục vụ. Các loại hình thông tin liên lạc bao gồm: điện thoại công ty, điện thoại di động, email… của khách hàng.Hiểu rõ tình trạng sử dụng và lắp đặt của khách hàng để biết khách hàng đã lắp đặt sản phẩm gì và tình hình hoạt động của nó ra sao.
Nắm rõ tình hình hoạt động trong doanh nghiệp của khách hàng.Nắm rõ tình hình cơ bản về ngành nghề hiện tại của khách hàng bao gồm tình hình phát triển của khách hàng trong công việc, xu hướng phát triển và vị trí hiện nay của khách hàng trong doanh nghiệp
STP CRM về Kế Hoạch Làm Việc
Kế hoạch làm việc là một quá trình ấn định những mục tiêu và xác định biện pháp tốt nhất để thực hiện những mục tiêu đó.
Phương pháp xác định kế hoạch làm việc của STP CRM gồm:
- Xác định đối tượng thực hiện kế hoạch
- Hoạch định thời gian để biết được thời hạn phải làm công việc mức độ khẩn cấp và mức độ quan trọng của từng công việc.Công việc đó thực hiện khi nào, khi nào thì bàn giao, khi nào kết thúc…
Công việc đó thực hiện tại đâu?
- Loại công việc ở mức độ nào.
Quan trọng và khẩn cấp
Quan trọng nhưng không khẩn cấp
Khẩn cấp nhưng không quan trọng
Không khẩn cấp và không quan trọng
- Tiến độ công việc đang ở trạng thái nào.
- Chi tiết công việc
- Ghi chú là việc rất cần thiết khi lập kế hoạch
STP CRM về Thông Tin Hợp Đồng
Hợp đồng là một cam kết thỏa thuận giữa hai hay nhiều bên (pháp nhân) để làm hoặc không làm một việc nào đó trong khuôn khổ pháp luật. Hợp đồng thường gắn liền với dự án, trong đó một bên thỏa thuận với các bên khác thực hiện dự án hay một phần dự án cho mình.
Nội dung của thông tin hợp đồng
- Số hợp đồng
- Tên hợp đồng
- Nhân viên thực hiện hợp đồng
- Bộ phận thực hiện hợp đồng
- Thời gian thực hiện hợp đồng
- Ngoại tệ sử dụng cho hợp đồng
- Ghi chú của hợp đồng