Fortuner TRD từng ra mắt tại triển lãm Việt Nam Motorshow hồi tháng 10/2010. Đây có thể coi là phiên bản nâng cấp dành cho mẫu địa hình khá quan trọng trong kế hoạch sản phẩm của Toyota. Gói phụ kiện phát triển dựa trên phiên bản Fortuner V máy xăng.
Những trang bị gia tăng khá đơn giản, tập trung chủ yếu vào ngoại thất như ba-đờ-sốc trước, bộ vành 17 inch 6 chấu mới, ốp sườn và ống xả mạ crôm. Phiên bản TRD này có đặc trưng ở màu trắng và logo TRD Sportivo phía đuôi.
Nội thất có màn hình DVD trần cho hàng ghế sau, tương tự trên chiếc Innova GSR 2011. Giá cho Fortuner TRD là 1,06 tỷ đồng, đã bao gồm thuế GTGT.
Đông cơ vẫn là loại xăng 2,7 lít, I4, trục cam kép DOHC, công suất 158 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 246 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp, dẫn động 4 bánh với chế độ cài cầu bằng tay.
Vì thế, tính năng không được thay đổi. Xe ì khi tăng tốc và không có độ "thoát" của một chiếc địa hình. Mỗi khi sang số, độ trễ khá rõ. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (hỗn hợp cả đường đô thị và đường trường) theo Toyota công bố là 12,3 lít cho 100 km.
Fortuner có doanh số cộng dồn đến tháng 3/2011 là 14.000 chiếc, kể từ tháng 2/2009. Trong đó, phiên bản máy xăng Fortuner V dù đắt hơn tới gần 7.000 USD nhưng lại bán chạy hơn, với tỷ lệ 58%.
Phiên bản máy dầu Fortuner G, một cầu số sàn không phải là thế mạnh bởi Toyota không phải là nhà sản xuất uy tín trong lĩnh vực này.
Kể từ đầu 2011, tỷ lệ của Fortuner V và G mới dần cân bằng về mức 50:50 do khu vực mua xe công giảm nhu cầu.