1. Giới thiệu:
Làm thế nào để những người tham gia cuộc họp không phải nhấp nhổm và nhìn đồng hồ liên tục? Làm sao để tránh tình trạng “Nhất trí mỗi người một ý”? … Và làm thế nào có được hơn 80% hiệu quả cho tổng số các cuộc họp được tổ chức? Các cuộc họp rất cần thiết đối với hoạt động của các tổ chức vì nó giúp tạo ra sự đồng tâm hiệp lực và đảm bảo sự phối hợp tốt trong tổ chức.
Khóa học mang tới giải pháp cho các vấn đề về thu thập ý kiến của nhiều người tại một thời điểm, xây dựng mục tiêu lịch trình và tuân thủ các nguyên tắc cuộc họp, chia sẻ trách nhiệm nhằm thu được hiệu quả cao nhất sau đó.
2. Mục tiêu:
Hoàn thành khóa học, học viên sẽ có thể:
Biết cách lên chương trình và chuẩn bị cho cuộc họp
Sử dụng các kỹ năng điều hành cuộc họp hiệu quả
Tổng kết cuộc họp và giao nhiệm vụ cho các thành viên liên quan
Lập kế hoạch hành động và theo dõi tiến độ thực hiện
Tổ chức thảo luận rút kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả các cuộc họp.
3. Nội dung chính:
I. Chuẩn bị
a. Chuẩn bị cho một cuộc họp
Trước
Trong
Sau
b. Nguyên tắc điều hành họp
II. Kỹ năng điều hành
a. Các công cụ điều hành họp
Khởi tạo ý tưởng
Sơ đồ tư duy
Tư duy tổng lực
b. Kỹ năng điều hành
c. Xử lý tình huống trong điều hành họp