Stress đơn giản là phản ứng của cơ thể đối với sự thay đổi. Nó có thể phát sinh từ rất nhiều yếu tố tích cực lẫn tiêu cực. Khi làm việc, những áp lực nghề nghiệp, sự thay đổi công nghệ, sự bất ổn ở công sở và những mối quan tâm riêng có thể gây ra stress có hại và dẫn đến những căn bệnh có liên quan đến stress.
Khóa học này sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp đơn giản và hiệu quả để kiểm soát stress. Khi xử lý hiệu quả stress cho mình, với vai trò là một nhà quản lý, bạn sẽ có thể sống khỏe mạnh, có ích, cống hiến nhiều hơn và tốt hơn cho công ty mình.
2. Mục tiêu:
Hoàn thành khóa học, học viên sẽ có thể:
Nhận biết nguyên nhân gây ra stress
Áp dụng các bước quản lý Stress hiệu quả
Lập kế hoạch công việc hợp lý để không rơi vào trạng thái stress
3. Nội dung chính:I. Nhận diện stress
a. Bản chất của stress
b. Nguyên nhân gây ra stress
II. Kỹ năng quản lý stress
a. Kỹ năng Tư duy tích cực
b. Thiền – giải phóng cơ thể